Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

vận chuyển hàng hóa

Sau 1 ngày kiểm tra thực tế vết sụt trượt từ km1226+780 đến km1226+825 trên Đèo Cả (tuyến đường sắt Bắc – Nam) cùng với các đơn vị tư vấn, họp bàn và thống nhất phương án thi công mới nhằm đẩy nhanh tiến độ khắc phục, sửa chữa.

Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

vận chuyển hàng hóa
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh cho biết, đơn vị đang yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, thi công 3 ca liên tục, hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11 sẽ thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, tạm thời trả tốc độ chạy tàu 5km/h. Sau đó sẽ tiến hành khắc phục, gia cố giai đoạn 2.

vận chuyển đường sắt
Không thể đưa cơ giới vào khắc phục sạt trượt. Hơn 200 công nhân phải vận chuyển, thi công thủ công nên chậm tiến độ.
Dù nỗ lực ở mức cao nhất nhưng người đứng đầu ngành đường sắt thừa nhận, việc khắc phục hậu quả đang gặp nhiều khó khăn và nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu với mưa to thì tiến độ có thể sẽ bị chậm lại.
Hiện ngành đường sắt đang huy động hơn 200 công nhân làm 3 ca để trực tiếp xử lý sự cố.
Ban chỉ đạo của Tổng công ty ĐSVN sẽ giám sát thi công để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động; đồng thời thực hiện tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai ngay công tác khắc phục giai đoạn 2, bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h…

vận chuyển đường sắt
Thời tiết bất lợi cũng ảnh hưởng đến tiến độ khắc phục sự cố trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, tại km1226+780 khu gian Hảo Sơn – Đại Lãnh bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường, sát vào thanh ray, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.
Ngày 5/11, Tổng công ty Đường sắt VN đã quyết định phương án và tập trung nhân lực thi công để trả đường khu gian Hảo Sơn – Đại Lãnh và mục tiêu đưa ra là thông tàu tốc độ 5km/h qua km1226+780 trước 12h00 ngày 9/11.
Tuy nhiên, tiến độ trên không đạt được do địa hình thi công quá khó khăn, một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt ở độ cao 30m so với mực nước biển, không có mặt bằng để tập kết máy móc, thiết bị và vật tư.
Ngoài đường sắt, không có phương tiện vận chuyển nào có thể tiếp cận vị trí sạt lở. Công nhân phải thi công thủ công. Mặt khác, do điều kiện địa chất, cộng ảnh hưởng khi thi công nên vị trí sạt lở bị mở rộng ra 50m so với hơn 20m ban đầu. Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định thay đổi phương án thi công và thuê một công ty của Pháp chuyên về căng cáp dự ứng lực thực hiện.
Tổng công ty ĐSVN dự kiến trong ngày 15/11 sẽ thông tuyến Bắc Nam sau nhiều ngày bị chia cắt./.

http://vov.vn/xa-hoi/co-gang-thong-tuyen-duong-sat-bac-nam-som-nhat-693697.vov

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *